รักษาการเกษตรจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุโนรุ




 "พายุโนรู" เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 29 ก.ย.2565 อ่อนตัวเป็น พายุดีเปรสชั่น โนรู ซึ่งกรมอุตุ ได้ประกาศ ฉ.19 ฝนตกหนัก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี รวมถึงจังหวัดมุกดาหาร

แจ้งเตือนให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

วันนี้ 4 ตุลาคม 2565 นายสังการ เมืองมา หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร รักษาการในตำแหน่งเกษตรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางวิราวรรณ ผากา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ผู้รับผิดชอบงานภัยธรรมชาติ ของสำนักงานเกษตรจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ อำเภอนิคมคำสร้อย และ อำเภอหนองสูง
ในการสำรวจพื้นที่ทำการเกษตรที่คาดว่าจะเสียหายและได้รับผลกระทบจากพายุโนรูที่เกิดขึ้นในจังหวัดมุกดาหาร และคาดการณ์ในเรื่องของโรคระบาดที่จะขึ้นหลังจากน้ำลด พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ที่ประสบภัย สร้างความปิติยินดีแก่พี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างมาก

"ทั้งนี้... หากเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารประสบอุทกภัย ฯ สามารถแจ้งประสบภัยได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่าน..."







ภาพ/ข่าว : เชาวพล พ่ออามาตย์
ใหม่กว่า เก่ากว่า

نموذج الاتصال